Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không, nên tập thế nào tốt ?

Khi bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Khi các cơn đau nhức, khiến hoạt động trở nên khó khăn khiến người bệnh không muốn vận động. Thường xuyên lo lắng liệu rằng khi tập luyện thể dục bệnh có nặng thêm không.

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không ?

Nhiều bệnh nhân khi bị thoát vị đĩa đệm thường nằm, ít vận động điều đó sẽ khiến cho bệnh lâu khỏi hơn. Theo các chuyên gia về vật lý trị liệu và các chuyên gia về xương khớp thì tập thể dục rất tốt đối với người bị thoát vị đĩa đệm. Không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh mà nó còn giúp cơ thể khỏe mạnh, xương khớp vững chắc hơn.

Tuy nhiên khi tập thể dục người bệnh cần lưu ý như sau:

Trong thời gian đầu bị bệnh sinh hoạt của người bệnh sẽ rất khó khăn, có thể không đi lại được, lúc này bệnh nhân cần nghỉ ngơi và điều trị nội khoa trước bằng việc dùng thuốc hoặc các bài thuốc dân gian xoa bóp bên ngoài.

Sau khi điều trị tích cực bằng nội khoa 1 thời gian, có thể bắt đầu di chuyền được người bệnh nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng sau:

Những bài tập tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm.

Đi bộ:

Mỗi buổi sáng đi bộ khoảng 20-30 phút hằng ngày, đi bộ nhẹ nhàng tránh gây áp lực lên vùng lưng, nếu thấy đau, mệt lên nghỉ ngơi. Không nên quá sức.

thoat vi dia dem co nen tap the duc

Hít xà đơn

Đau lưng như vậy làm sao có thể hít xà đơn đó là câu hỏi của nhiều người khi biết về tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm của xà đơn. Thế nhưng theo các chuyên gia thì hít xà đơn sẽ khiến cho lưng được thẳng, các đốt sống lưng sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên khi hít xà đơn bạn cũng nên nhẹ nhàng không nên gắng sức, chủ yếu để cho các đốt sống lưng đc thẳng.

Chạy bộ:

Sau 1 thời gian đi bộ bạn nên áp dụng các bài tập chạy bộ nhẹ nhàng, bước nhỏ, không nên chạy nhanh, chạy mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến vùng đĩa đệm ở lưng. Việc đi chạy bộ nhẹ nhàng sẽ giúp sụn khớp ở lưng tiết ra dịch nhầy bảo vệ sụn khớp giúp tổn thương nhanh lành hơn.

Bơi lội:

Bơi không những tốt cho sức khỏe, bơi lội còn giúp các nhóm cơ xương khớp vận động tốt, những động tác bơi nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể thư giãn. Mỗi tuần bơi khoảng 3 lần sẽ giúp hỗ trợ và giảm đau do thoát vị đĩa đệm.

Yoga

Yoga cũng rất tốt trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm, những bài tập yoga sẽ giúp xương khớp hoạt động linh hoạt hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra nó còn giúp thư giãn rất hiệu quả.

yoga chua thoat vi dia dem

Lưu ý: Khi tập yoga bạn nên tham khảo những bài tập tốt cho bệnh của mình để có những bài tập phù hợp. Tránh những bài tập khó gây ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh.

Mong rằng với những giải đáp thắc mắc khi bị thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không và những bài tập giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả sẽ giúp bạn điều trị được căn bệnh này.

Chúc bạn khỏe.

Bạn nên tham khảo thêm:

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s