5 món ăn người bệnh viêm khớp dạng thấp nên kiêng

Ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh thì chế độ ăn uống cũng đóng góp một phần rất quan trọng trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp rất tốt và hiệu quả. Thế nhưng không phải thực phẩm nào cũng tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp, có những thực phẩm nếu ăn phải sẽ khiến cho bệnh nặng hơn. Vì vậy nên ăn gì để phòng và hỗ trợ trị viêm khớp dạng thấp là điều mà nhiều người bệnh quan tâm.

» Chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất

Top 5 món ăn người bệnh viêm khớp dạng thấp nên kiêng

Khi bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp người bệnh cần hạn chế ăn những thực phẩm sau đây để tránh bệnh tái phát và phát triển nặng hơn.

viem khop dang thap khong nen an gi

1/ Thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đặc biệt là ở nội tạng động vật có chứa nhiều chất béo gây hại cho cơ thể, dẫn đến việc mỡ máu tăng cao, hàm lượng acid béo tăng khiến cho bệnh viêm khớp dạng thấp ngày càng nặng hơn. Chính vì thế khi bị bệnh người bệnh nên hạn chế ăn mỡ động vật, nên sử dụng dầu thực vật.

2/ Nội tạng động vật

Theo nghiên cứu thì nội tạng động vật cũng giống như mỡ động vậy, trong nội tạng động vật có chứa hàm lượng chất béo và cholesterol cao không tốt cho sức khỏe.

3/ Giảm ăn thực phẩm có chứa nhiều tinh bột.

Khi bị viêm khớp dạng thấp người bệnh nên hạn chế sử dụng thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như cơm, ngô, khoai, bột mì và những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột.

4/ Thức ăn chứa nhiều đường, đồ ngọt

Những thực phẩm có chứa nhiều đồ ngọt sẽ khiến cho hàm lượng đường trong cơ thể tăng cao, lâu dần sẽ dẫn đến béo phì, khiến cho người bệnh dễ mắc phải các chứng bệnh về béo phì, gây áp lực lên xương khớp, khiến xương khớp bị biến dạng. Gây đau, ngoài ra người bệnh cũng cần hạn chế không nên dùng quá 20g đường/ngày.

5/Thực phẩm giàu acid oxalic và omega-6

Những thực phẩm có chứa nhiều omega-3 và omega-6 tưởng chừng tốt cho sức khỏe thế nhưng đối với người bị mắc viêm khớp thì những thực phẩm này lại gây kích thích dẫn đến tình trạng viêm khớp nặng thêm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra một số loại trái cây có nhiều acid oxalic có trong cam, quýt, việt quất, mận người bệnh cũng cần hạn chế không nên ăn.

6/ Chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, soda, cà phê…

Trên đó là 6 loại thực phẩm mà người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp không nên ăn để phòng và tránh bệnh một cách hiệu quả.

» Đọc tiếp: Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Bình luận về bài viết này